Thị trường F&B: Sôi động nhượng quyền thương hiệu

Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu 2014

I. Nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam: Bệ phóng để Jollibee “cất cánh”

Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu thời trang

Ban tổ chức triển lãm VIETRF 2015 họp báo công bố triển lãm - Ảnh: Quốc HùngTại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ (VIETRF) 2015 diễn ra hôm nay, 26-10, tại TPHCM, bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Bán lẻ & Nhượng quyền Châu Á (Retail & Franchise Asia), - đơn vị đại diện cho nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời là đối tác của Ban tổ chức cuộc triển lãm trên - cho biết hiện có khoảng 40 thương hiệu nước ngoài, trong đó khoảng 90% thương hiệu là của doanh nghiệp đến từ châu Âu và Mỹ, đang tìm đối tác Việt Nam để nhượng quyền độc quyền khai thác tại thị trường trong nước. Lý do là vì miền Trung là thị trường nhiều tiềm năng, nhưng cũng rất thử thách đối với loại hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Man Koon Suh, viện trưởng Bệnh viện Thẩm mỹ JW tại Gangnam Seoul. Đồng thời, mua thêm 2 cái máy may khác rồi thuê thợ làm thêm cho mình.

Marcus Lemonis gặp gỡ nhà sáng lập và Phó chủ tịch chuỗi cửa hàng Tea 2 Go trong một tập phát sóng của The Profit. Thông tin này được ông Ngô Việt Hùng, Trưởng ban quản lý và phát triển hệ thống bán lẻ Satramart cho biết tại hội nghị tổng kết của đơn vị này sáng 12-1. Trong kỳ, công ty đã tiến hành triển khai đầu tư vào các dự án lớn, bao gồm đường ống Nam Côn Sơn 2 – giai đoạn 1 và hê thống đường ống thu gom, phân phối khi Hàm Rồng – Thái Bình. Thật không ngoa khi nói rằng đôi mắt chính là chi tiết đắt giá nhất trên cơ thể con người. Khởi nghiệp với dự án kinh doanh nhà hàng – một trong những lựa chọn thường gặp của các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay – và gặp… thất bại, doanh nhân Nguyễn Văn Hầu – Giám đốc Điều hành Công ty CP Hữu Hoành và đồng sáng lập Trường kinh doanh Hữu Hoành tiếp tục duy trì nghiệp kinh doanh, theo một cách khác: Đào tạo các bài học về thất bại. Không chỉ có vậy, Lee’s Sandwiches còn bán thêm nhiều thức uống mang đậm hương vị Việt như sữa đậu nành, cà phê sữa,…Ông Quang đánh giá thành công từ chuỗi bánh mỳ Lee’s Sandwishes đã góp phần đưa nhận thức món ăn Bánh mỳ Việt ra thị trường dòng chính của Mỹ, giúp người Mỹ da trắng biết đến tên gọi “bánh mỳ” hay “Cà phê sữa đá’ chứ không dùng những từ tiếng Anh như trước đây.

II. Ngành thuế để mắt đến DN nhượng quyền thương hiệu

Hai năm trở lại đây, anh có phần “im ắng” hơn trước. Đó chính là lý do Cát dù đang ấp ủ rất nhiều dự định nhưng vẫn chưa thể thực hiện. Djoko bắt đầu đẩy mạnh hoạt động từ năm 2002 khi mở 141 cửa hàng vào thời điểm đó và đổi tên thương hiệu thành Alfamart. Năm năm là thời gian mà Mekong Capital cam kết phải thoái vốn và trả tiền lại cho các nhà đầu tư của mình, vị này cho biết. Giải thích lý do không muốn nhập thiết bị, Vinh cho biết, độ co giãn của lò xo nhập không đáp ứng được trọng lượng của từng loại nệm và gỗ đóng giường nên sẽ rất khó tránh khỏi hỏng hóc khi người sử dụng kéo giường lên, hạ giường xuống nhiều lần. Về định tính, một chuyên gia cho rằng với mô hình mà DN đề xuất, ngoài mục tiêu đạt giá trị kinh tế về phí dịch vụ theo đúng kế hoạch kinh doanh/đóng góp ngân sách Nhà nước hàng năm của tỉnh, cái quan trọng hơn là thương hiệu Vịnh Hạ Long, hạ tầng của Vịnh, dịch vụ của Vịnh… sẽ đạt được gì trong tương lai.

Việt Nam là thị trường thứ 8 được Old Navy lựa chọn để mở rộng hoạt động nhượng quyền thương hiệu. Với mô hình xe đẩy và ki-ốt, Five Star đang nhượng quyền thương hiệu cho nhiều hộ kinh doanh nhỏ, vốn ít tại Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Nhật Bản, Miniso chỉ có 4 cửa hàng ở Tokyo sau 3 năm thành lập. Ông Phạm Trường Chậm, chủ thương hiệu bánh mì Tuấn Mập nhận xét, xây dựng một món ăn vỉa hè trở thành một chuỗi hệ thống cửa hàng được quản lý bài bản, đồng nhất từ thiết kế bảng hiệu, quảng cáo, tiếp thị cho đến chất lượng sản phẩm… là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi người làm kinh doanh phải có sự đam mê, cầu tiến và đặc biệt là phải giữ đúng những cam kết của mình với khách hàng.Tính đến cuối tháng 3/2017, Highlands Coffee có tổng cộng 180 cửa hàng, Phở 24 có 33 cửa hàng, trong khi chuỗi Hard Rock Café có 3 cửa hàng. Bài học thất bại này đã giúp Việt Tiến đang phải có những thay đổi chiến lược.

III. Thị trường F&B: Sôi động nhượng quyền thương hiệu

Triển lãm đã thu hút 350 doanh nghiệp của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm: Bánh kẹo các loại; thực phẩm đóng hộp; các sản phẩm bơ sữa; thực phẩm chế biến sẵn; thủy sản: tươi sống và đóng gói, đồ khô; thức ăn thủy sản; đồ uống: bia rượu, nước giải khát, đồ uống có cồn, nước hoa quả, chè, cà phê; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bản quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống…Trong khuôn khổ Triển lãm còn có chuỗi các sự kiện khác như: các hội thảo giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; trình diễn ẩm thực; cuộc thi “Nếm thử Bia – Đoán thương hiệu”, Chương trình tham quan nhà máy thực phẩm… Những hoạt động này nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia và khách hàng những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mở rộng. Nhượng quyền thương hiệu(Franchise) đã được chứng minh là một trong những mô hình kinh doanh thành công nhất trong vòng 100 năm qua. Ảnh minh họaBước chuyển mình của Phẫu thuật Thẩm mỹ Việt Nam:Nếu như trước đây, một khuôn mặt xinh đẹp thay đổi hoàn hoàn như hình trên chỉ có thể tìm thấy ở sứ Hàn. Tuy nhiên, nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh phát triển rất dễ nhưng cực khó để thực hiện, muốn thành công doanh nghiệp cần có chiến lược. Các phương tiện không thể di chuyển. Cô không sợ sẽ mất sạch khách khi trào lưu qua đi.

Ngoài phục vụ cà phê và bánh donuts, Tim Hortons cũng tăng doanh số nhờ việc đưa vào các thực đơn nóng và có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc có nhiều thương hiệu thức ăn nhanh vào Việt Nam cũng là một thuận lợi chung vì người tiêu dùng đã bắt đầu quen với thức ăn nhanh. Để thực hiện mục tiêu trên, Sojitz và Ministop lên kế hoạch mở rộng nhượng quyền thương hiệu các cửa hàng, cung cấp hỗ trợ kinh doanh cho người lao động. Khởi nghiệp xây dựng thương hiệu nhượng quyền từ năm 2013, đến nay bà Lê Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty cổ phần IQ Plus, đã là chủ đại diện thương hiệu Viva Star với gần 70 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Viva Star. Theo chia sẻ của ban lãnh đạo công ty, kinh doanh hàng miễn thuế là nguồn doanh thu chính của SASCO trong 6 tháng đầu năm 2016. Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu và hơn kém nhau chủ yếu ở cách làm của từng thương hiệu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mua bảng từ trắng ở Bình Định

các mẫu giày nam 'hot' nhất năm của Radames

Pierre Cardin ra mắt sản phẩm giày da đà điểu sang trọng